Thursday, 5 February 2015

We need more market for Thai local halal brands..and maybe cheap energy too..



We need more market for Thai local halal brands..and maybe cheap energy too..

I love halal food..
Sugar drink goat milk coffee too..with Roti..

http://www.bangkokpost.com/news/local/392617/halal-to-the-world
http://www.thaicommercestore.com/
http://w08.psu.ac.th/node/5419

ศูนย์วิทยาศาสตร์อาหารฮาลาล ม.อ. จัดเทศกาลอาหารฮาลาล พัฒนา OTOP สู่ตลาด AEC

ศูนย์วิทยาศาสตร์อาหารฮาลาล มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี จัดงาน “เทศกาลอาหารฮาลาล 2556” ส่งเสริมการตลาดผู้ประกอบการอาหารฮาลาลในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ “ Halal Food Expo 2013‏” ระหว่างวันที่ 19 – 22 ธันวาคม 2556 ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ รวมสุดยอดอาหารฮาลาล และ โอทอป จาก 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ชมนิทรรศการ ผลงานวิชาการ และการประกวด “การพัฒนา OTOP สู่ตลาด AEC”

รองศาสตราจารย์ ดร.ซุกรี หะยีสาแม คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี เปิดเผยว่า อาหารฮาลาลกำลังมีบทบาทสำคัญต่อการส่งออกอาหารของไทยมากขึ้นเป็นลำดับ เนื่องจากอาหารฮาลาลเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ทั้งจำนวนประชากร และรายได้ ปัจจุบันจำนวนประชากรทั่วโลกประมาณ 7,100 ล้านคน เป็นชาวมุสลิมประมาณ 2,000 ล้านคน หรือคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 1 ใน 4 ของประชากรโลก จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งประกอบด้วย จังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส สงขลาและสตูล เป็นกลุ่มจังหวัดที่มีศักยภาพในการผลิตอาหารฮาลาลค่อนข้างสูง เนื่องจากมีประชากรมุสลิมมากกว่าร้อยละ 80 และมีความอุดมสมบูรณ์ด้านวัตถุดิบในการผลิตอาหาร ซึ่งเป็นจุดแข็งของจังหวัดชายแดนใต้ในการผลิตอาหารฮาลาล
ศูนย์วิทยาศาสตร์อาหารฮาลาล ภาควิชาวิทยาศาสตร์การอาหารและโภชนาการ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี มีภารกิจใน การให้คำปรึกษาและตรวจเยี่ยมสถานประกอบการ พบว่า ปัญหาหนึ่งของผู้ประกอบการในพื้นที่ คือ ช่องทางการจำหน่ายสินค้ายังอยู่ในวงจำกัด และบางสินค้ายังเป็นที่รู้จักในวงแคบ
การจัดเทศกาลอาหารฮาลาล ในครั้งนี้ เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการให้มีโอกาสขยายตลาดสู่กลุ่มลูกค้าที่กว้างขวางขึ้น มีการจับคู่ธุรกิจ สามารถเพิ่มช่องทางในการจำหน่ายสินค้าและกระจายสินค้าได้มากขึ้น ส่งผลให้ผู้ประกอบการมียอดจำหน่ายมากขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้รับข้อคิดเห็นโดยตรงจากผู้บริโภค เพื่อนำไปปรับปรุงสินค้า ให้ตรงกับความต้องการของตลาด และ ศูนย์วิทยาศาสตร์อาหารฮาลาล ม.อ. จะได้มีโอกาสสำรวจและรวบรวมข้อมูลผู้ประกอบการเพื่อใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาธุรกิจอาหารฮาลาลในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ รวมทั้งเพื่อแสดงผลงานวิชาการและประชาสัมพันธ์หลักสูตรของ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ม.อ. และผลงานวิชาการที่โดดเด่นของคณะต่างๆ ของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
สอบถามรายละเอียดได้ที่ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี โทรศัพท์ 0 7333 3048 , 0 7333 1303 หรือ http://www.sat.psu.ac.th


























OTOP CITY 2014 : งานช้อปเพลินเกินห้ามใจ ภูมิปัญญาผ้าไทย และเทศกาลของขวัญของฝากโดยการจัดงานของกรมพัฒนาชุมชน พบกับการจัดจำหน่ายสินค้าจากบูธกว่า 2,000 บูธทั้งอาหาร เครื่องดื่ม ของใช้ตกแต่งบ้านสไตล์โอทอป เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มจากทุกภาคของเมืองไทย อีกทั้งมีการแสดงบนเวทีใหญ่จากนักร้องนักแสดงชื่อดังทุกวันที่จัดงาน
งานนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 16 - 24 ธันวาคม 2557 ณ ชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพคเมืองทองธานี

http://www.thailandexhibition.com/Report/1325

http://halalvolys.com/volys-global-presence
http://www.slideshare.net/alhudacibe/the-global-market-potential-of-halal
http://www.eia.gov/countries/cab.cfm?fips=tc
UAE summary energy statistics
Oil (million barrels)
Proved reserves, 2013Total oil supply (thousand bbl/d), 2012Total petroleum consumption, 2012Reserves-to-production ratio
97,8003,21361895
Natural Gas (billion cubic feet)
Proved reserves, 2013Dry natural gas production, 2012Dry natural gas consumption, 2012Reserves-to-production ratio
215,0251,8542,235116
Electricity
Generating capacity, 2011 (gigawatts)Electricity generation, 2011 (billion kilowatthours)Electricity consumption, 2011 (billion kilowatthours)Distribution losses, 2011 (billion kilowatthours)
26.197.982.57.2
Source: U.S. Energy Information Administration

No comments:

CDD Photo Album