Monday 7 April 2014

CDD Strong..huge project..






Best income...best living project..

Sugar exciting..with..


07 Apr 14 PPT ร่างโครงการพัฒนาศักยภาพและเสริมสร้างความเข้มแข็งชุมชน (งบพันล้าน) ประกอบการประชุมกรม  
            
 
Attachment :  (กดปุ่มขวาของ mouse ที่ชื่อ file, หากต้องการพิมพ์หรือ save file)
Posted By :  นายสรฤทธ จันสุข  [กองแผนงาน กรมการพัฒนาชุมชน] - 07 Apr 14 20:09



(ร่าง) โครงการพัฒนาและแก้ไขปัญหาของประชาชน 
ในความรับผิดชอบของกระทรวงมหาดไทย
ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๗



ที่มา
   กระทรวงมหาดไทย ได้รับการจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๕๗  เพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาของประชาชนในพื้นที่ตามนโยบายสำคัญของรัฐบาล   ๔ โครงการ ได้แก่ โครงการการพัฒนาเมืองเศรษฐกิจชายแดน  โครงการแก้ไขปัญหาและช่วยเหลือประชาชนด้านที่อยู่อาศัยและที่ดินทำกิน โครงการพัฒนาศักยภาพและความเข้มแข็งของชุมชน และโครงการค่าใช้จ่ายในการจัดทำยุทธศาสตร์การพัฒนาพื้นที่ วงเงินงบประมาณ ๔,๕๐๐ ล้านบาท
โครงการตามนโยบายสำคัญของรัฐบาลในความรับผิดชอบของกระทรวงมหาดไทย วงเงินงบประมาณ ๔,๕๐๐ ล้านบาท 
หลักเกณฑ์ และแนวทางในการพิจารณาโครงการพัฒนาศักยภาพและความเข้มแข็งของชุมชน
เกณฑ์ลักษณะโครงการ
๑. เป็นโครงการที่ส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชน ในเขตชุมชนเมืองและ ชนบทให้เป็นชุมชนน่าอยู่ ที่สอดคล้องกับปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน โดยใช้ข้อมูลความจำเป็นพื้นฐาน (จปฐ.) ปี ๒๕๕๖ และ กชช. ๒ค ปี ๒๕๕๖ มีสุขภาวะและสิ่งแวดล้อมที่ดี มีพื้นที่สร้างสรรค์กิจกรรมการพัฒนาและการเรียนรู้ร่วมกันในชุมชน ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น
๒. เป็นโครงการเกี่ยวกับการส่งเสริมอาชีพ รายได้และการมีงานทำให้แก่ประชาชนในเขตเมืองและชนบท
๓. เป็นโครงการที่เสริมสร้างความเข้มแข็งให้ครอบครัว ชุมชน สร้างพื้นที่และโอกาสให้ผู้ด้อยโอกาส ผู้สูงอายุ เด็ก สตรี คนชราให้อยู่ร่วมกัน อย่างสมดุล เสริมสร้างการพัฒนาศักยภาพผู้นำ กลุ่ม องค์กร และเครือข่าย ให้เข้มแข็ง มีความมั่นคงปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ปลอดภัยห่างไกลจากยาเสพติดให้โทษ ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น
หลักเกณฑ์ และแนวทางในการพิจารณาโครงการพัฒนาศักยภาพและความเข้มแข็งของชุมชน
เกณฑ์ลักษณะโครงการ (ต่อ)
๔. เป็นโครงการเกี่ยวกับการฟื้นฟู เฝ้าระวัง ป้องกัน และแจ้งเตือนภัย เสริมสร้างความเข้มแข็งด้านการแก้ไขปัญหาที่เกิดจากภัยพิบัติให้กับชุมชน
๕. เป็นโครงการที่เป็นการสร้างงานสร้างอาชีพในสัดส่วนร้อยละ ๔๐  ของงบประมาณที่ได้จังหวัดได้รับการจัดสรร และการพัฒนาคุณภาพชีวิต    ในสัดส่วนร้อยละ ๔๐ ของงบประมาณที่ได้จังหวัดได้รับการจัดสรร และเป็นการช่วยเหลือสนับสนุนชุมชนในการแก้ไขปัญหาที่เกิดจากภัยพิบัติในสัดส่วนร้อยละ ๒๐ ของงบประมาณที่ได้จังหวัดได้รับการจัดสรร
หลักเกณฑ์ และแนวทางในการพิจารณาโครงการพัฒนาศักยภาพและความเข้มแข็งของชุมชน
เกณฑ์ลักษณะโครงการที่ไม่ควรเสนอของบประมาณ
๑. โครงการที่เป็นการบริการสาธารณะ การบริการประชาชนหรืออื่นๆ ซึ่งเป็นภารกิจปกติของหน่วยงานอยู่แล้ว ยกเว้นกรณีเป็นเรื่องสำคัญจำเป็นเร่งด่วน ซึ่งไม่มีงบประมาณจากแหล่งอื่นและหากไม่ดำเนินการจะเกิดความเสียหาย
๒. เป็นโครงการที่ซ้ำซ้อนกับภารกิจพื้นที่หรืองบประมาณจากแหล่งอื่น
๓. เป็นโครงการจัดซื้อครุภัณฑ์เพื่อแจกจ่ายประชาชนโดยตรงเป็นหลัก เว้นแต่ในกรณีของครุภัณฑ์ที่จัดซื้อนั้นเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมภายใต้โครงการ
๔. เป็นการก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างใหม่ หรือเป็นงานตามอำนาจหน้าที่ของส่วนราชการอื่น   เว้นแต่เป็นเรื่องสำคัญจำเป็นเร่งด่วน ซึ่งไม่มีงบประมาณจากแหล่งอื่นและหากไม่ดำเนินการจะเกิดความเสียหาย
หลักเกณฑ์ และแนวทางในการพิจารณาโครงการพัฒนาศักยภาพและความเข้มแข็งของชุมชน
เกณฑ์ลักษณะโครงการที่ไม่ควรเสนอของบประมาณ (ต่อ)
๕. เป็นโครงการศึกษาดูงานทั้งในและต่างประเทศ เว้นแต่การศึกษาดูงานภายในประเทศนั้นเป็นกิจกรรมส่วนหนึ่งของหลักสูตรการเรียนรู้ในการเสริมสร้างศักยภาพแก่ประชาชนในพื้นที่
๖. โครงการเป็นกิจกรรมย่อยที่ไม่มีการบูรณาการเชื่อมโยงกิจกรรมเข้าด้วยกัน
๗. การจัดซื้อรถยนต์
๘. เป็นโครงการจัดซื้อของแจก เช่น ซื้อเสื้อผ้าแจก แจกข้าวสาร แจกเต็นท์ เก้าอี้ ยกเว้น การซื้อสิ่งของที่เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการส่งเสริมอาชีพที่มีการรวมกลุ่มฝึกอบรม เป็นต้น
๙. โครงการขุดลอก
๑๐. โครงการสร้างถนน
ตัวชี้วัดโครงการ
ร้อยละของแผนงานโครงการของจังหวัดที่ประสบผลสำเร็จและมีความสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของโครงการ ด้านเสริมสร้างและพัฒนาคุณภาพชีวิตแก่ชุมชนในเขตเมืองและชนบท
ร้อยละของแผนงานโครงการของจังหวัดที่ประสบผลสำเร็จและมีความสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของโครงการ ด้านการยกระดับรายได้และพัฒนาศักยภาพในการประกอบอาชีพให้กับครัวเรือนในเขตเมืองและชนบท
ร้อยละของแผนงานโครงการของจังหวัดที่ประสบผลสำเร็จและมีความสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของโครงการ ด้านการช่วยเหลือสนับสนุนชุมชนในการแก้ไขปัญหาที่เกิดจากภัยพิบัติ
ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ
ประชาชนทั้งในเขตเมืองและชนบทมีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น สามารถดำรงชีวิตได้อย่างยั่งยืน
ประชาชนสามารถประกอบอาชีพสร้างรายได้ให้กับครัวเรือนเพิ่มขึ้น
ประชาชนที่ประสบภัยพิบัติได้รับความช่วยเหลือฟื้นฟูเยียวยาคุณภาพชีวิต



The ten best German firms to work for

Starting out on a job hunt in Germany but not quite sure where might be worthy of your CV? Let us inspire you with this week's Job Talk, in which we list the country's favourite employers.
Published: 07 Apr 2014 09:02 CET
Universum Global take on the task of digging up the world's most attractive employers each year. They have rounded up the top 100 business in Germany which include big corporate names, from pharma giant Bayer to frozen food kings Dr Oetker.
Knowing that those of you reading Job Talk are a discerning group, we've listed Universum's top 10 – although it's actually 11, as two came in tied.
The employer branding company asked nearly 5,000 professionals how they perceived organisations as employers.
Car companies like BMW, Mercedes and Porsche placed well in the rankings, and between them pay the wages of hundreds of thousands of employees worldwide. One auto maker topped the list, but it was none of the aforementioned.
Click here to find out which business bagged the top spot, and the others that narrowly missed out.
The Local (news@thelocal.de)
http://www.thelocal.de/20140407/germanys-favourite-employers-ten-best-german-employers-to-work-for









No comments:

CDD Photo Album