Tuesday 23 March 2010

Muslim local products are very interresting and always in focus of CDD career group development here...









สวัสดีนะคะ วันนี้วันที่ 23 มีนาคม 2553 วันนี้ เรามีผู้มาเยี่ยมเยือนกรมการพัฒนาชุมชน เพื่อทราบและชมกิจกรรมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ชุมชนของเราด้วยนะคะ โดยมีกลุ่มที่มาจากประเทศอังกฤษ เข้ามาเยี่ยมรับฟังบรรยายสรุป โดยทางสำนักภูมิปัญญาฯ ของเรานะคะ วิเทศสัมพันธ์ช่วยประสานช่วยเหลือในเรื่องข้อมูลและอื่นๆได้ค่ะ ส่วนกลุ่มจากประเทศอินโดนีเซียวันนี้อยู่ที่จังหวัดสมุทรปราการนะคะ เรามีกลุ่มงานหัตถกรรมไม้ไผ่ และกลุ่มเครื่องหนังที่น่าสนใจค่ะโดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสมุทรปราการช่วยให้ข้อมูลและสนับสนุนกลุ่มอาชีพอยู่นะคะ โอกาศการค้าขายแลกเปลี่ยน เพิ่มช่องทางทางการตลาด เพื่อกลุ่มอาชีพรากหญ้าของเรา ได้มีโอกาศค้าขายส่งออกนับว่าเป็นการสร้างตลาดสร้างอาชีพ โดยกรมการพัฒนาชุมชนของเราค่ะ เป็นกิจกรรมหลักเพิ่มหนทางนำรายได้เข้าสู่ประเทศด้วยนะคะ ส่วนนวัตกรรมต่างๆนั้น การแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ซึ่งกันและกันในภูมิภาคเป็นสิ่งที่ดีค่ะ ไม่ใช่ว่าเป็นการมาดูงานแล้วมาลอกเลียนแบบ เพราะการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ที่ไม่เลียนแบบใครคือนวัตกรรมค่ะ ซึ่งสำนักภูมิปัญญาฯ และสำนักงานพัฒนาชุมชนในระดับจังหวัด ของเราดูแลช่วยเหลือคนยากจนคนรากหญ้าพ่อค้าแม่ขายชาวชนบท ไม่ให้ถูกเอารัดเอาเปรียบ ไม่ให้ถูกขโมยความคิดริเริ่มไปใช้ วิธีการแข่งขันทางราคาการตลาดต่างๆ พัฒนาชุมชนของเราช่วยดูแลแนะนำในเบื้องต้นสารพัดล้วนแต่ให้เพื่อเกิดความยุติธรรมต่อกลุ่มอาชีพต่างๆ โดยพัฒนากรมีส่วนในการผลักดันให้กลุ่มอาชีพได้มีแนวคิดประดิษฐ์สิ่งใหม่ มีการสนับสนุนให้มีเครื่องหมายการค้า ให้มีสิทธิบัตร คุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาของชาวรากหญ้า จนเป็นที่เลื่องลือไปทั่วโลกเลยค่ะ การช่วยเหลือกันและกันดูแลพึ่งพากันในภูมิภาคเป็นสิ่งที่ดีทั้งการเมืองและเศรษฐกิจในภาพรวม เช่นในกลุ่มASEANของเราต้องรักกันนะคะ บางภูมิภาคยังมีปัญหารุมเร้าทางเศรษฐกิจอยู่บ้างค่ะ

คำถามข้อหนึ่งในวันนี้อยากทราบว่าประเทศอะไรคะที่กำลังมีปัญหาทางเศรษฐกิจมากในกลุ่มเศรษฐกิจทางยุโรปตอนนี้

  1. DO YOU KNOW WHICH COUNTRY HAVE FINANCIAL CRISIS FOR NEXT EU AID IN THIS TIME (march2010 )????
  1. German
  2. FRANCE
  3. United Kingdom
  4. Greece

……………. resistance towards financial aid for ………… highlights the pressure facing Angela Merkel, the …………. chancellor, as ……….. lobbies for European help with its fiscal difficulties.

……………… objections are even stronger than in the …………., which is not part of the 16-country eurozone, an FT/Harris poll shows. …………. have also yet to be persuaded that they are better off as a member of Europe's 11-year-old monetary union.

http://edition.cnn.com/2010/BUSINESS/03/22/german.merkel.greece.debt.ft/index.html

ข้อสอง ถามว่าผลิตภัณฑ์ชุมชนที่น่าสนใจเกี่ยวกับนมแพะที่อยู่ที่บางบัวทอง ละหาร ที่ผู้ดูงานจากหอการค้าอินโดนีเซียสนใจอยู่ที่จังหวัดอะไรคะ

  1. DO YOU KNOW WHICH PROVINCE PRODUCT GROUP OF MILKING GOAT OIL FACIAL CLEASING FOAM BRAND OTOP AT Lahan subdistrict ,BANGBUA THONG DISTRICT ARE????
  1. NONTHABURI PROVINCE
  2. CHONBURI PROVINCE
  3. SAMUTSAKORN PROVINCE
  4. SAMUTPRAKARN PROVINCE

http://www.thaitambon.com/tambon/tprdslist.asp?ID=120405



นม แพะ กลุ่ม ผู้เลี้ยงแพะลูกผสมเพื่อจำหน่ายเนื้อและนม นมแพะ บรรจุขวด มี 2 ขนาด คือ 750 c.c. และ 200 c.c. กลุ่มผู้เลี้ยงแพะลูกผสมเพื่อจำหน่ายเนื้อ และนม
53 หมู่ 2 บ้านคลองลำลี ต.ละหาร อ.ละหาร จ.นนทบุรี
นม แพะ ชมรม อนุรักษ์แพะนมนนทบุรี นมแพะ ชมรมอนุรักษ์แพะนมนนทบุรี
27/3 หมู่4 ตำบลละหาร อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

No comments:

CDD Photo Album